Khám phá bộ sách ấn tượng của tháng 4/2024!


BỘ BA – Valérie Perrin

Năm 1986, Adrien, Étienne và Nina gặp nhau khi vào lớp 5 và trở thành ba người bạn thân thiết như hình với bóng. Họ hứa sẽ cùng nhau đến sống ở Paris khi lớn lên. Tuy nhiên, năm 2017, một vụ án bí ẩn xảy ra ở vùng quê nơi họ lớn lên. Nữ nhà báo Virginie tới để tìm hiểu vụ việc và từ đó những bí ẩn về một vụ mất tích nhiều năm trước được hé lộ.

Trong “Bộ Ba” của Valérie Perrin, câu chuyện về tình bạn, tình yêu và cuộc sống được kể từ góc nhìn đầy sâu sắc. Bằng cách kể về quá khứ và hiện tại của ba người bạn, tác giả đưa độc giả bước vào thế giới của thời niên thiếu, nơi mà mỗi nhân vật đều gắn liền với những bí ẩn chưa được giải mã.

Với khả năng nắm bắt sâu sắc những khía cạnh của cuộc sống, Valérie Perrin đã tạo ra một câu chuyện hấp dẫn, kết hợp giữa huyền bí và hấp dẫn về tình bạn, tình yêu và những bí ẩn đời thường.

[SEO] Bộ Ba – Valérie Perrin: một tác phẩm về tình bạn, tình yêu và bí ẩn, dẫn dắt độc giả vào thế giới của thời niên thiếu và cuộc sống. Đọc ngay để khám phá câu chuyện đầy thú vị này!

(Thêm hình ảnh bìa sách “Bộ Ba” và bố cục bài viết dễ đọc)

BỘ BA – Valérie Perrin

Năm 1986, Adrien, Étienne và Nina gặp nhau khi vào lớp 5. Cả ba nhanh chóng thân thiết như hình với bóng, hứa khi lớn lên sẽ cùng đến sống ở Paris và bên nhau suốt đời. Năm 2017, một vụ án xuất hiện ở vùng quê nơi họ lớn lên. Virginie, nữ nhà báo có xuất thân bí ẩn, tới tìm hiểu vụ việc. Lần ngược về quá khứ, các nhân vật gắn kết vụ án hiện tại với một vụ mất tích bỏ ngỏ nhiều năm về trước. Liệu câu chuyện giữa ba người bạn và những bí ẩn chưa được giải mã ấy có liên quan gì nhau? Vẫn với khả năng nắm bắt những gì sâu thẳm nhất trong cuộc sống, trong Bộ ba, Valérie Perrin sẽ dẫn dắt ta về thời niên thiếu, đắm chìm trong dòng thời gian cứ thế trôi đi và chia cắt các nhân vật. Một câu chuyện hấp dẫn về tình bạn, tình yêu, cuộc sống, cùng những bí ẩn đan xen chưa tìm được lời đáp.


[Sách hay] Bộ Ba – Valérie Perrin

TRÁI ĐẤT CHUYỂN MÌNH – MỘT LỊCH SỬ CHƯA KỂ VỀ NHÂN LOẠI – Peter Frankopan

Khi nghĩ về lịch sử, chúng ta hiếm khi chú ý nhiều đến những trận lũ lụt kinh khủng nhất, những mùa Đông tồi tệ nhất hay cách các hệ sinh thái đã thay đổi theo thời gian. Trong Trái đất chuyển mình, GS Peter Frankopan đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên là một yếu tố quan trọng, nếu không muốn nói là yếu tố quyết định, trong lịch sử loài người và của cả lịch sử toàn cầu. Một cuốn sách lịch sử được mong đợi nhất năm, đồ sộ, bao trùm lịch sử Trái đất, lịch sử nhân loại và lịch sử môi trường, khí hậu trong 4,5 tỷ năm, giúp độc giả hiểu hơn về quan hệ giữa con người và tự nhiên; được viết bởi một trong những sử gia hàng đầu hiện nay.


[Sách hay] Trái Đất chuyển mình – Peter Frankopan

KHÁT KHAO CÂY CỎ – Michael Pollan

Tác giả Michael Pollan khéo léo mô tả mối quan hệ đồng hưởng lợi giữa con người và các loài thực vật. Tác giả đã kết nối các nhu cầu, cũng là ham muốn chính yếu của con người: vị ngọt, cái đẹp, say sưa và kiểm soát – với những loài cây có thể thỏa mãn các nhu cầu ấy: cây táo, hoa tulip, cây cần sa và khoai tây. Tác giả cho thấy cây cối đã cố gắng tiến hóa để đáp ứng các nhu cầu căn cốt của con người, và con người ra sức nhân giống, giúp cây phát triển để được hưởng lợi từ cây. Như vậy, trong mối quan hệ giữa người và cây, ai mới là kẻ nắm giữ vai trò chủ chốt, và ai đã thực sự thuần hóa ai?


[Sách hay] Khát khao cây cỏ – Michael Pollan

HÒN ĐÁ MÙ – MEDUSA NHỮNG CHUYỆN CHƯA KỂ – Natalie Haynes

Lần đầu tiên, những bí mật sau hàng trăm thế kỷ sẽ được vén màn qua Hòn đá mù – Medusa những chuyện chưa kể. Cuốn sách kể lại câu chuyện về quái vật Medusa dưới góc nhìn của những người phụ nữ, với lớp lang chiều sâu, hé lộ quá khứ của Medusa trước khi trở thành con quái vật khiến người ta kinh hồn bạt vía. Áng văn chương tuyệt đẹp của Natalie Haynes sẽ lôi cuốn người đọc vào những cung bậc cảm xúc chân thật của từng nhân vật để rồi khiến độc giả say mê đến tận những dòng chữ cuối cùng.


[Sách hay] Hòn đá mù – Medusa những chuyện chưa kể – Natalie Haynes

BIẾM HỌA TRÊN BÁO CHÍ SÀI GÒN TRƯỚC 1975 – Phạm Công Luận

Đọc những trang viết trong cuốn sách này, càng thấy kính phục tài năng, nghị lực cùng nhiệt tâm với nghề của các họa sĩ trong hành trình dấn thân vạch trần hiện thực xã hội bằng ngôn ngữ biếm họa. Họ chẳng những giỏi diễn đạt khúc chiết ý tưởng bằng hình tượng sinh động, lại còn phản ứng rất nhanh nhạy với những vấn đề thời sự trong thời gian gấp rút. Tranh biếm họa thời ấy có thể là tự trào cá nhân, giễu nhại thói hư tật xấu người đời hay châm biếm chính sách và chính khách. Lắm phen người cầm cọ phải đánh cược sự tự do cá nhân để bộc lộ quan điểm qua một bức tranh biếm, và tờ báo cũng phải đánh cược cả vận mạng để phát hành.


[Sách hay] Biếm họa trên báo chí Sài Gòn trước 1975 – Phạm Công Luận

Biến thể của cô đơn – Yang Phan

Lấy bối cảnh giả tưởng, sách khắc họa những thân phận nhỏ bé, cô đơn trong thời đại công nghệ số: Về người phụ nữ chỉ trò chuyện với trí tuệ nhân tạo, về cuộc tình oái oăm giữa một đại gia giàu có và rô bốt, về thí nghiệm cho phép lưu trữ ký ức người chết trong USB… Những người này đều lạm dụng công nghệ với mục đích khác nhau, nhưng tất cả dần nhận ra rằng: niềm tin khoa học có thể giải quyết mọi vấn đề chỉ là một ảo tưởng ngây thơ của con người.

Sách đặt ra câu hỏi về bản sắc và sự kết nối. Trong một thế giới phẳng, khi bất kỳ thứ gì cũng có thể sao chép hoàn hảo, làm sao để mỗi người giữ được bản sắc riêng? Và liệu rằng, chúng ta đang sống trong thời đại có thể kết nối với tất cả trừ chính mình?


[Sách hay] Biến thể của cô đơn – Yang Phan

Hội chứng mì Spaghetti – Marie Vareille

Léa là một tài năng thể thao xuất sắc được dìu dắt từ nhỏ dưới sự đào tạo của người cha làm huấn luyện viên bóng rổ. Khi cuộc sống của cô dường như chỉ toàn màu hồng với viễn cảnh chơi bóng chuyên nghiệp và kết hôn với người bạn thanh mai trúc mã thì bi kịch lớn bất ngờ ập đến và khiến nó đảo lộn hoàn toàn. Cuộc đời Léa lúc này như những sợi mì spaghetti rối rắm, xoắn vặn vào nhau. Cha cô đột ngột qua đời và cô buộc phải từ bỏ đam mê vì mắc hội chứng Marfan, căn bệnh di truyền được cô gọi là “hội chứng mì spaghetti”. Giữa những biến cố ấy, Léa gặp Anthony, một chàng trai cũng mang trong mình tài năng và đam mê bóng rổ giúp Léa vượt lên nghịch cảnh.


[Sách hay] Hội chứng mì Spaghetti – Marie Vareille

Thời khắc còn lại – Adam Silvera

Chào bạn, tôi đang gọi cho bạn từ DeathCast. Tôi rất tiếc phải báo với bạn rằng một thời điểm nhất định trong vòng hai mươi tư giờ tiếp theo bạn sẽ qua đời”.

Vào ngày 5 tháng 11, vừa qua nửa đêm, công ty DeathCast (Dự đoán cái chết) gọi cho Mateo Torrez và Rufus Emeterio để báo cho họ một tin buồn. Họ sẽ chết trong ngày hôm nay. Mateo và Rufus là hai người hoàn toàn xa lạ với nhau nhưng vì vài lý do, họ đều tìm kiếm những người bạn mới cho Ngày Cuối của họ. Tin tốt là có một ứng dụng cho việc đó. Nó được gọi là Người Bạn Cuối, nhờ đó, Mateo và Rufus đã gặp được nhau để bắt đầu chuyến phiêu lưu vĩ đại, sống trọn một đời người chỉ trong một ngày.

Đây là quyển sách hay viết về một bi kịch sẽ xảy ra trong thời gian ngắn ngủi với vô số cuộc phiêu lưu, nhưng giọng văn của tác giả lại không hề gấp gáp mà lại rất dịu dàng và chậm rãi. Qua từng thời khắc một của kim đồng hồ, mỗi giây phút trôi qua là cuộc sống của Meteo và Rufus dần cạn, nhưng hai cậu trai cũng ngày một trưởng thành, chấp nhận bước ra khỏi ranh giới an toàn và trở thành kiểu người mà mình luôn mong ước – hòa giải với quá khứ đau thương, và sống trọn vẹn từng phút giây.


[Sách hay] Thời khắc còn lại – Adam Silvera

Mùa Hè cùng người lạ – Taichi Yamada

Hideo Harada là một người đàn ông trung niên đang làm nghề viết kịch bản truyền hình, đang trong tâm trạng mỏi mệt, chán chường và cô độc sau khi li dị vợ. Một ngày họ, anh chuyển tới sống ở tầng 7 của một căn hộ thuộc chung cư cho thuê, gần đường quốc lộ, nhìn ra đường số 8 xe cộ nườm nượp qua lại.

Vào đêm sinh nhật, Hideo bỗng dưng hoài niệm về tuổi thơ cơ cực, mồ côi của mình, anh bèn leo lên tàu điện ngầm để quay về Asakusa, nơi ở cùng bố mẹ anh trước khi họ qua đời vì một tai nạn đột ngột. Khi ấy, anh mới 12 tuổi.

Tại nhà hát của thị trấn, một sự kiện kỳ lạ đã xảy ra với Hideo khi anh bắt gặp một người đàn ông giống hệt cha mình. Anh theo người đàn ông đó trở về nhà và gặp một người phụ nữ cũng giống hệ mẹ mình lúc mất. Và lạ thay, họ cư xử với anh như thể họ là bố mẹ anh. Hideo đã rất vui vì điều đó.

Nhưng rốt cuộc, họ là ai? Linh hồn hay chỉ là sự hoang tưởng của anh do nỗi cô độc cùng cực gây nên. Và Kei người phụ nữ trẻ tuổi, bí ẩn sống cùng tầng có giúp anh thoát khỏi ra tất cả những sự kiện kỳ lạ này?

Mùa Hè cùng người lạ của tác giả Taichi Yamada là một trong những áng văn đậm chất Nhật Bản khi đề cập tới những vấn đề: sự cô độc, hoài niệm, đầy triết lý nhân sinh…


[Sách hay] Mùa Hè cùng người lạ – Taichi Yamada

Sau lưng gió bấc – George Macdonald

Cuộc gặp gỡ giữa nhóc Kim Cương và bà Gió Bấc trên căn gác xép chuồng ngựa là khởi đầu cho chuyến hành trình kì diệu của sự thấu ngộ những bài học cuộc đời, mà người ta chỉ có thể tìm thấy mọi câu trả lời ở đích đến sau cùng – xứ sở sau lưng gió bấc. Kim Cương ngây ngô, thiện lành, tựa một thiên thần khơi lên cái thiện trong tâm trí người đời. Cậu nhóc cũng can trường, mạnh mẽ, và dẫu có bị nói là theo đuổi những lí tưởng chẳng đâu hay điều không có thực, cậu vẫn vững tin đẩy lui mọi thứ tai hại giáng xuống bạn bè, người thân của cậu, những mầm mống xấu xa khiến người chẳng còn để tâm tới người.

Một câu chuyện ngân vang những khúc hát và vần điệu của trẻ thơ, nhưng cũng lắng đọng biết bao niềm vui, nỗi buồn của phận người.


[Sách hay] Sau lưng gió bấc – George Macdonald

 

KẾT LUẬN

Nội dung cuốn sách “Bộ ba” của Valérie Perrin xoay quanh ba nhân vật chính là Adrien, Étienne và Nina, từ khi họ gặp nhau vào năm 1986 ở lớp 5. Cả ba đã hứa hẹn cùng sống ở Paris và bên nhau suốt đời. Tuy nhiên, một vụ án bí ẩn xảy ra ở quê hương của họ vào năm 2017, và Virginie – một nữ nhà báo – đến để tìm hiểu về vụ việc. Những góc khuất của quá khứ và hiện tại được vén màn, khiến cho câu chuyện giữa ba người bạn và những bí ẩn chưa được giải mã nào có liên quan gì nhau không? Cuốn sách mang đến một cảm giác trầm ngâm về tình bạn, tình yêu và những bí ẩn chưa được giải đáp.

Trải qua những trang sách của “Biến thể của cô đơn” của Yang Phan, người đọc sẽ được đắm chìm vào thế giới giả tưởng với những thân phận nhỏ bé và cô đơn trong thời đại công nghệ số. Câu chuyện về việc lạm dụng công nghệ nhằm mục đích khác nhau, nhưng cũng đưa ra câu hỏi về bản sắc và sự kết nối trong một thế giới phẳng. Liệu rằng, trong thời đại mà mọi thứ đều có thể sao chép hoàn hảo, người ta có thể vẫn giữ được bản sắc riêng của mình không?

“Cuộc đời Léa trong Hội chứng mì Spaghetti” của Marie Vareille cũng đầy biến cố, khi cô phải đối diện với căn bệnh di truyền và mất mát của người thân. Trong lúc đó, cô tìm thấy sự giúp đỡ từ một người bạn mới, giúp cô vượt qua khó khăn. Cuốn sách này cho thấy rằng trong những thời khắc khó khăn, sự kết nối và hỗ trợ từ người khác có thể giúp mỗi người vượt qua mọi thử thách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *