Cùng khám phá: Bí mật giúp giảm rõ rệt cướp giật trên đường phố năm 2023!


Hôm nay, ngày 19/4/2024, Ban Chỉ đạo 138 TP.HCM đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024. Trong bài báo cáo, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Thiếu tướng Mai Hoàng đã tổng kết kết quả công tác năm 2023 và quý 1/2024 của Công an TP.HCM.

Theo báo cáo, Công an TP.HCM đã tiến hành nhiều hành động quyết liệt để kiểm soát tình hình tội phạm trong thành phố. Trong năm 2023, đã có hàng nghìn vụ phạm tội được điều tra và hàng trăm đối tượng bị bắt giữ. Đặc biệt, với tình hình cướp giật trên đường phố, đã có những biện pháp đáng kể được thực hiện để giảm rõ rệt các trường hợp này.

Ngoài ra, công tác phòng chống tín dụng đen cũng đã được tập trung triển khai, với hàng trăm vụ phạm tội được triệt phá. Trong lĩnh vực ma túy, Công an TP.HCM đã tiêu diệt hàng nghìn đối tượng liên quan đến ma túy, đồng thời tìm cách giảm nguồn cung cấp và sử dụng trái phép chất này.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Ngô Minh Châu đã đánh giá cao những nỗ lực của lực lượng Công an TP.HCM và các tổ chức liên quan trong công tác phòng chống tội phạm. Ông cũng nhấn mạnh việc tiếp tục nâng cao hiệu quả đấu tranh và ngăn chặn tội phạm trên địa bàn TP.HCM.

Hãy cùng nhau lưu giữ thành tựu này và hướng tới một TP.HCM an toàn, phồn thịnh hơn! #CôngAnTPHCM #PhòngChốngTộiPhạm #AnNinhTổQuôc #BanChỉĐạo138TPHCM #HộiNghịTổngKết2024 🚔👮‍♂️👍

Ngày 19.4.2024, Ban Chỉ đạo 138 TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống tội phạm, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023, triển khai công tác năm 2024 và sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch 1934 ngày 23.4.2023 của Ban chỉ đạo.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Năm 2023 giảm rõ rệt cướp giật trên đường phố

Báo cáo tại hội nghị về tình hình, kết quả công tác năm 2023 và quý 1/2024, thiếu tướng Mai Hoàng (Phó giám đốc Công an TP.HCM) cho biết Công an TP.HCM và các lực lượng nòng cốt đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tình hình hoạt động và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trong năm 2023, Công an TP.HCM đã điều tra, khám phá 3.800 vụ phạm tội về trật tự xã hội, bắt gần 6.200 đối tượng; đấu tranh làm tan rã gần 70 băng nhóm tội phạm, bắt hơn 281 đối tượng. Quý 1/2024, lực lượng đã khám phá hơn 860 vụ, bắt hơn 1.500 đối tượng.

Thiếu tướng Mai Hoàng báo cáo kết quả công tác năm 2023, quý 1/2024

Thiếu tướng Mai Hoàng báo cáo kết quả công tác năm 2023, quý 1/2024

Liên quan đến tội phạm tín dụng đen, năm 2023, Công an TP.HCM đã triệt phá gần 330 vụ, hơn 500 đối tượng hoạt động liên quan “tín dụng đen”, triệt xóa hàng chục ứng dụng cho vay nặng lãi.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Năm 2023 giảm rõ rệt cướp giật trên đường phố- Ảnh 2.

Chủ tịch UBND H.Hóc Môn Dương Hồng Thắng cùng lực lượng Công an TP.HCM xuống đường bóc xóa 1.220 sản phẩm quảng cáo bẩn

Về tội phạm ma túy, trong năm 2023, Công an TP.HCM triệt phá 2.200 vụ với hơn 4.900 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (so với cùng kỳ năm 2022 tăng 955 vụ, tăng 858 đối tượng, đạt tỉ lệ hơn 21%).

Thiếu tướng Mai Hoàng nhấn mạnh trong thời gian tới, Công an thành phố cần tiếp tục chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và tiếp tục đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Về phòng chống, kiểm soát ma túy trên địa bàn TP.HCM, cần tập trung làm tốt công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, người thuộc diện quản lý sau cai, thanh thiếu niên bỏ học, không có nghề nghiệp để giảm nguồn cầu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Minh Châu (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cũng như những kết quả mà lực lượng Công an TP.HCM cùng các sở, ban, ngành đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Năm 2023 giảm rõ rệt cướp giật trên đường phố- Ảnh 3.

Ông Ngô Minh Châu phát biểu tại hội nghị

“Công an TP.HCM đã phát huy vai trò nòng cốt trong phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm; tập trung làm tốt công tác nghiệp vụ, nắm tình hình, chủ động nhận diện tội phạm, giải quyết hiệu quả những vấn đề mới phát sinh, trong đó tập trung nhất là tội phạm đường phố, cướp giật. Đây là một điểm nổi bật là năm 2023 đánh dấu giảm rõ rệt tình trạng cướp giật trên đường phố” – Ông Ngô Minh Châu phát biểu tại hội nghị.

Ông Ngô Minh Châu đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, đoàn thể và chính quyền địa phương, đặc biệt là các lực lượng nòng cốt trong công tác phòng chống tội phạm cần tập trung nhận diện sớm những nguy cơ, thách thức. Đồng thời, các lực lượng cần chủ động xây dựng khả năng ứng phó an toàn, linh hoạt, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai phương án, kế hoạch phòng ngừa, xử lý hiệu quả, ngăn chặn từ đầu và ngay từ cơ sở tình huống phát sinh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *